Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Hướng dẫn lựa chọn máy gặt đập liên hợp

Những năm gần đây việc ứng dụng máy móc trong khâu sản xuất và thu hoạch nông sản đã dần trở nên phổ biến. Việc đưa vào sử dụng máy gặt đập liên hợp (máyGĐLH) vào khâu thu hoạch lúa tại các địa phương đã giảm thiểu tối đa sự hao hụt cũng như giảm thiểu đáng kể công lao động cho người dân. Nhiều địa phương, hộ nông dân đã mạnh dạn đầu tư mua sắm máyGĐLH để phục vụ cho quá trình thu hoạch lúa. Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc máy gặt lúa thật hiệu quả.
Để lựa chọn máy GĐLH, bà con nông dân nên xem xét theo các tiêu chí sau:
- Kích cỡ máy GĐLH phải phù hợp với diện tích các mảnh ruộng và điều kiện cơ sở hạ tầng, đường đi khi di chuyển. Với những ruộng lúa có diện tích nhỏ, nếu dùng máy quá to sẽ rất khó khăn.
- Khi quyết định mua máy GĐLH phải xem xét kĩ yếu tố đất đai sao cho phù hợp với điều kiện đất. Nếu đất ruộng bị lún, thụt nhiều cũng không nên dùng máy to, nặng; khó di chuyển và gây ra phá tầng đất canh tác.

- Máy nông nghiệp là loại máy có giá trị lớn và phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt: đường đi không bằng phẳng, di chuyển trên ruộng, lầy. Vì vậy để nâng cao hiệu quả sử dụng máy và tăng tuổi thọ khi sử dụng bà con phải tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật:
·                     Yêu cầu đơn vị cung cấp máy GĐLH hướng dẫn kỹ về kỹ thuật vận hành, bảo dưỡng. Nếu bà con chủ quan sẽ dẫn đến nhiều trục trặc không đáng có, máy phải dừng để sửa chữa nhiều tốn nhiều chi phí và chậm trễ thời gian.
·                     Trước khi đưa máy vào vận hành, phải tiến hành kiểm tra toàn bộ các ốc vít và chạy thử không tải.
·                     Sau khi vận hành khoảng 8-10 giờ, phải dừng máy để kiểm tra, chỉnh lại ốc vít.
·                     Việc vận hành máy nông nghiệp phải đảm bảo đồng bộ giữa người lái và người đóng bao; tránh gây tắc thóc trong máy.
·                     Thường xuyên kiểm tra dầu, mỡ đầy đủ.


- Máy GĐLH là loại máy nông nghiệp có kết cấu phức tạp, điều khiển, vận hành phức tạp, vì vậy bà con nông dân cần nghiên cứu kỹ các yếu tố liên quan đến kỹ thuật và vận hành khi lựa chọn máy. Nên yêu cầu nhà cung cấp hướng dẫn vận hành trước khi đưa vào sử dụng, tốt nhất nên tham gia các buổi hội thảo, tập huấn, mô hình mẫu sử dụng máy GĐLH để có thêm kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng.
-St-

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Trụ sở chính: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3955.9376
Fax: 08.3955.9375.       Hotline :  0903.930.856
Website: vinhthaigroup.com
VPĐD 1: 20/9 QL1A, ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long
Điện thoại/Fax: 070.3965.070      
VPĐD 2: KM3 Đường 10 (ngã 3 đường tránh Thái Bình), xã Đông Hòa, TP Thái Bình
Điện thoại/Fax: 0363.745.795

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét